Những điều cần biết trước khi mua giày da cá sấu, vừa chất lượng, vừa rẻ, lại vừa đẹp

Giày là một phụ kiện không thể thiếu đối với tất cả các cánh mày râu, nhưng để có một đôi giày da cá sấu phù hợp với phong cách và vị thế của mình thì đó là một chuyện khác. Và Olagood xin giới thiệu cho mọi người những đôi giày da cá sấu nhập khẩu cao cấp được thiết kế với kiểu dáng sang trọng, phù hợp với mọi độ tuổi từ thanh niên đến người trung tuổi. Giày được gia công tỉ mĩ từng chi tiết, ôm chân, và đặc biệt đi rất thoải mái không đau chân. Giày được làm từ da cá sấu cao cấp nhập khẩu, bề mặt da sáng bóng, mang lại vẻ lịch lãm sang trọng. Có thể dùng để đi chơi, dự tiệc hay đi làm văn phòng… Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mẫu giày da cá sấu, nhưng chủ yếu vẫn là những mẫu có bản sau: Giày lười da cá sấu (Giày mọi da cá sấu), Giày tây da cá sấu (Gồm: Giày tây da cá sấu buộc dây và Giày tây da cá sấu không dây buộc), Giày da cá sấu thể thao (Giày Sneaker da cá sấu).

Cách chọn mua giày da cá sấu chuẩn form ôm chân, kiểu dáng đẹp và vừa nhìn vào đã thấy đẳng cấp.

Dưới đây là 5 tiêu chí giúp cánh mày râu có thể chọn mua được đôi giày da cá sấu nhập khẩu chất lượng, ưng ý nhất cho mình.

– Thứ nhất là khâu chọn vùng da cá sấu:

Nên chọn phần da nào của con cá sấu để thể hiện được sự đẳng cấp và sang trọng của một đôi giày da cá sấu. Vừa có thể đi làm nhưng đồng thời vừa có thể đi chơi, dự tiệc hay gặp gỡ cùng bạn bè? Những thương hiệu giày nỗi tiếng thế giới họ rất tỉ mĩ và cẩn thận điều này, với những đôi giày được làm từ da cá sấu cao cấp có trị rất giá cao, thông thường họ sẽ chọn phần da bụng của con cá sấu và tất nhiên phần da này sẽ không có bất cứ một lỗi nhỏ nào, như bị sẹo hay trầy xước. Nhưng để các phần vân cá giống nhau trên cùng 1 đôi giày thì lấy da của một con cá là không thể làm nỗi. Vì thế để làm được một đôi giày da cá sấu hoàn thiện, điều kiện tiên quyết là phải có từ hai bộ da con cá sấu có vân tương tự nhau, lại thêm một lần khó khăn là cần phải chọn ra cặp cá sấu có các vân tương tự nhau trong hàng trăm con cá sấu. Vì thế, một đôi giày da cá sấu đẳng cấp? thứ nhất đôi giày đó phải được làm từ da bụng con cá sấu trưởng thành, tiếp đến là các phần vân cá trên hai chiếc giày phải tương đồng giống nhau.

– Thứ 2 là nguồn gốc xuất sứ của da cá sấu:

Đa phần những đôi giày lười da cá sấu đang trên thị trường Việt Nam đều làm từ da loại 2 hay loại 3 và được thuộc ở những xưởng kém chất lượng (Tức cá sấu và da được nuôi và thuộc ở những xưởng công nghệ máy móc còn thô sơ ở Việt Nam). Chất lượng của loại da này là thường hay bị lỗi ở bề mặt da như bị sẹo hay bị trầy xước, màu sắc không tươi, không đều màu và đặc biệt rất nhanh bị phai màu sau khi sử dụng một thời gian, da cũng cứng hơn không mềm mại. Tuy nhiên nếu bạn không phải là người sành về da thì rất khó nhận biết được điều này. Vì thế, khi mua cần phải tìm hiểu kỹ, hỏi những nơi có uy tín, thương hiệu, và đặc biệt là sự tận tâm của người bán.Với những đôi giày da cá sấu được làm từ loại da này thường bán giá rẻ, phù hợp với đa số thu nhập của người Việt. Vậy thì tại sao da cá sấu ở Việt Nam thường không đẹp hay bị lỗi nhiều hơn so với da cá sấu của các nước khác như Thái Lan, Sigapore, Pháp, Nhật…Một phần là do cách chăn nuôi chuồng trại của các chủ trang trại Việt Nam đa số là tự phát không có kế hoạch dài hạn, cá thường nuôi chung một chuồng với mật độ rất dày vì thế sẽ xảy ra tình trạng xô sát cắn nhau, làm da bị rất nhiều sẹo và trầy xước. Ở một số nước như Thái Lan cá được nuôi với một mật độ vừa phải, thậm trí với những da cá sấu loại 1 có trị giá cao họ có thể nuôi mỗi con một chuồng riêng biệt.

– Thứ 3 là giày được làm từ da cá sấu nước nào thì đẳng cấp?

Mỗi nước có những cách nuôi và thuộc da khác nhau, nhưng thông thường thì da cá sấu có xuất xứ và nhập khẩu từ một số nước sau thì chất lượng rất tốt nhưng giá thành cũng rất cao như Mỹ, Pháp, Ý, Singapore, Nhật…giá được tính bằng tiền triệu trên mỗi 1cm. Những loại da cao cấp này được sản xuất với số lượng không nhiều hoặc sản xuất theo đơn đặt hàng, các thương hiệu nỗi tiếng thế giới thường hay sử dụng những loại da cá sấu cao cấp này để làm ra những sản phẩm đẳng cấp, có giá thành rất cao.

Còn một loại da cá sấu có mức giá vừa phải rất phù hợp với những sản phẩm có giá trung bình và giành cho những người có thu nhập tốt ở Việt Nam đó là dòng da cá sấu của Thái Lan hoặc da cá sấu loại 1 được thuộc bởi các xưởng lớn có úy tín ở Việt Nam. Giá của nó giao động khoảng vài trăm nghìn trên 1cm. Loại da này thường hay được dùng làm ra các sản phẩm cao cấp ở Việt Nam và giá cả cũng tương đối chấp nhận được dành cho những người có thu nhập cao. Chất lượng loại này cũng rất tốt, bề mặt sáng bóng, không bị lỗi, da đều màu và càng sử dụng lâu càng bóng.

– Thứ 4 là cách gia công đôi giày tây da cá sấu, cần phải tỉ mĩ từng chi tiết:

Để có một đôi giày hoàn hảo, đỏi hỏi người thợ phải có tay nghề cao, may móc hiện đại chính xác từng milimet, đường chỉ may rất đều không có bất kỳ một lỗi nào và được kiểm tra cẩn thận trước khi xuất xưởng bán ra ngoài thị trường. Bắt đầu từ khi tạo khuôn cắt dập, người thiết kế phải tính toán được tỉ lệ điểm rơi của mu bàn chân, gót chân, độ rộng bàn chân và chiều dài trung bình của bàn chân, để từ đó tính ra thông số cho đôi giày. Tiếp đến là các khẩu cắt mũ giày, may mũ giày, khâu vào đế và cuối cùng là khâu đánh bóng và bảo dưỡng bề da của đôi giày. Sau đó tiến hành làm mẫu một số đôi và kiểm tra thử. Nếu gặp vấn đề, cần chỉnh sửa cho đến khi hoàn hảo không có vấn đề gì nữa thì mới bắt đầu sản xuất. . Ở Olagood mỗi khâu đều được kiểm tra rất chặt chẽ, từ đường kim mũi chỉ rất đều, chính xác và tỉ mĩ. Ở Olagood những đôi giày có kiểu dáng thon gọn sắc xảo, từng đường kim mũi chỉ đều rất chắc chắn và không có bất kỳ một lỗi nhỏ nào trên đôi giày. Vì thế khi các bạn mua những đôi giày tây da cá sấu tại Olagood của chúng tôi, hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như mẫu mã, chúng tôi rất tự tin về điều này.

– Thứ 5 là kiểu dáng phải đẹp mắt, sang trọng và chuẩn form:

Thế nào là một đôi giày da cá sấu kiểu dáng đẹp mắt sang trọng, đó là khi nhìn vào đôi giày phải toát lên được sự gọn gàng sắc xảo, không quá rộng cũng không quá dài, rất hài hòa và cân đối. Cộng thêm những chi tiết được thiết kế trên phần mũ giày tạo ra điểm nhấn, tạo cảm giác không bị đơn điệu và khô cứng. Bề mặt da giày được kéo căng, cùng với kỷ thuật gò hiện đại làm cho đôi giày luôn luôn giữ được dáng vẻ ban đầu vốn có của nó, những mẫu giày này luôn được khách hàng lựa chọn hàng đầu và tin dùng.

Làm sao để biết đôi giày da cá sấu đó có phải làm từ da cá sấu thật hay làm từ da bò dập vân da cá sấu hay da simili?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều người bán giày da bò dập vân da cá sấu, một phần là vì lợi nhuận, một phần là vì sự thiếu hiểu biết của khách hàng không phân biệt được đâu là da cá sấu thật đâu là da bò dập vân cá sấu. Chính vì điều này nên khách hàng sẽ bị mắc lừa ham rẻ và mua những đôi giày đó với giá rẻ hơn rất nhiều so với những đôi giày da cá sấu thật chất lượng chính hãng. Để tránh tình trạng tiền mất tật mang, mua phải hàng giả hàng kém chất lượng, khách hàng cần phải tìm hiểu thật kỹ về thông tin cửa hàng, cần hỏi rõ người tư vấn bán hàng về chất lượng đôi giày của mình và nếu đồng ý mua thì phải được xem hàng và kiểm tra trước khi thanh toán. Sau đây là cách phân biệt giày da cá sấu thật và da bò dập vân cá sấu

Cách 1: Phân biệt trên bề mặt da.

Da cá sấu thật có độ mềm và đàn hồi tốt trong khi đo da giả lại có bề mặt sáng bóng nhưng khi sờ vào sẽ có cảm giác thấy cứng. Da cá sấu được chia làm 2 loại vân chính: Da gai (hay Da lưng) và Da trơn (hay Da bụng). – Da gai gồm có: Gai bông cổ, gai lưng, gai đuôi. Những vẩy gai này thường trông sần sùi và không đều, vẩy gai nhô cao, gai do chất sừng tạo nên khi chạm vào có độ gồ và cứng như sừng. Còn da giả thì do dập máy để tạo vân cá nên các vân được phân bố đều, các gai có độ nhô thấp, sờ vào không cảm nhận được độ cứng của chất sừng, hình đầu gai tròn và bóng. – Da trơn (Da bụng, da hông): Đây là phần da hay bị làm giả nhất và cũng dễ đánh lừa người mua nhất. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ sẽ thấy da cá sấu thật sẽ có độ bóng đều màu, sờ vào có cảm giác mềm và có độ đàn hồi, trên bề mặt các rãnh giữa các vân lớn có các đường chỉ nhỏ li ti như các đường chỉ vân tay người, Các rãnh này cũng sâu hơn nên khi dùng móng tay sẽ dễ dàng móc được gân của nó.Da giả thì các vân phân bố đều,các rãnh sẽ không có các đường chỉ nhỏ li ti, các rãnh giữa các vân cũng rất nông khó dùng móng tay để móc lên được.

=>> Tham khảo: phân biệt alligator và crocodile

Cách 2: Dùng để phân biệt với da cá sấu thật và da cá sấu giả simili.

Để nhận biết loại da cá sấu giả này thông thường dùng 2 cách, đó là đốt trên ngọn lửa và nhỏ vài giọt nước lên bề mặt da. Đối với da thật khi dùng bật lửa để đốt da sẽ lâu cháy hơn và khi cháy sẽ tạo ra mùi khét của tóc, còn da giả sẽ dễ dàng bắt lửa nhanh cháy hơn, đồng thời sẽ có mùi khét của nhựa tổng hợp. Bên cạnh đó nếu nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt tấm da thật  một vài giây sau nước sẽ loang ra và thấm rất nhanh vào bề mặt da, còn da giả cá sấu simili nước sẽ không thấm được. Ngoài 2 cách trên khách hàng có thể lưu ý đến giá cả của những đôi giày làm bằng da dập vân cá sấu, với những dòng sản phẩm được làm từ loại da này thì giá của chúng rất rẻ.

Tại sao da cá sấu lại được sử dụng cho những đôi giày đẳng cấp?

Da cá sấu được đánh giá là một trong những chất liệu da tốt nhất hiện nay, những sản phẩm làm từ da cá sấu luôn khẳng định được giá trị đẳng cấp và sự sang trọng cho người sử dụng. Bởi da cá sấu có những đặc tính ưu việt sau.

– Đầu tiên đó là tính độc đáo và duy nhất, không có đôi thứ hai.

Điều này được lý giải rất đơn giản là do mỗi một con cá sấu sẽ có những hoa vân trên mặt da khác nhau và không có con nào trùng nhau, những vân này được ví như nhưng vân hoa tay của con người vậy, không ai trùng với ai. Vì thế nếu bạn đã sở hữu một đôi giày da cá sấu thì nó sẽ là đôi độc nhất vô nhị.

– Tiếp đến da cá sấu được cho là kim cương trong các loại da thuộc.

Được đánh giá là mỏng, độ thoáng khí cao, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt, với lớp vẩy đanh và khá chắc chắn, bền dai, không bị ảnh hưởng xấu từ môi trường nhiều như các loại da thuộc khác. Ngoài ra, da cá sấu còn có độ mềm dẻo, co dãn tốt, đàn hồi cao, bề mặt da không bị nứt khi uốn cong hay gấp lại. Vì thế da cá sấu có độ bền vượt trội hơn so với các loại da thông thường của các con vật khác.

– Da cá sấu có tác dụng hút ẩm rất tốt, không bị hầm bí khi sử dụng.

Nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy trên mặt da có những lỗ nhỏ, gồ ghề nhưng không quá thô. Những ai có ý định sử dụng những đôi giày làm bằng da cá sấu thì hãy yên tâm về sự thông thoáng và không lo bí bách, có thể sử dụng được tất cả các mùa trong năm.

– Trong phong thủy, da cá sấu đại diện cho sự thịnh vượng, mạnh mẽ.

Ngoài ra, người xưa có một niềm tin là sử dụng sản phẩm làm từ da cá sấu sẽ mang lại may mắn và được bảo vệ khỏi bị các thế lực xấu bên ngoài tấn công.

Những mẫu giày da cá sấu được ưu chuộng nhất hiện này trên thế giới cũng như ở Việt Nam

Cùng điểm qua những mẫu giày da cá sấu xịn được nhiều người tin tưởng sử dụng, được đánh giá cao về ngoại hình cũng như chất lượng dưới đây.

– Mẫu giày lười da cá sấu( hay còn gọi là Giày mọi da cá sấu theo cách gọi của người ngoài bắc):

Những mẫu này rất trẻ trung dễ phối đồ từ quần jeans đến quần short đều được, phù hợp với rất nhiều độ tuổi, có thể sử dụng cho những làm việc văn phòng, đi chơi, gặp gỡ bạn bè hay cũng có thể gặp gỡ đối tác làm ăn. Một điều rất quan trọng đó là gọn gàng, rất nhẹ, dễ đi và rất thoải mái.

        Xem chi tiết các mẫu sản phẩm:  giày da cá sấu nhập khẩu

– Mẫu giày tây da cá sấu:

Hiện trên thị trường có hai mẫu cơ bản đó là mẫu giày tây buộc dây và mẫu giày tây không có dây buộc + Mẫu giày tây da cá sấu không có dây buộc: Ưu điểm của mẫu này là dễ đi không mất thời gian buộc dây, thông thoáng hơn mẫu giày có dây. Những mẫu này phù với những người hay mang quần jeans, năng động hoạt bát…Có thể sử dụng cho những người kinh doanh, làm việc văn phòng, đi chơi, gặp gỡ bạn bè hay cũng có thể gặp gỡ đối tác làm ăn.

Xem chi tiết mẫu sản phẩm: giày lười da cá sấu

+ Mẫu giày tây da cá sấu buộc dây: Phù hợp với quần tây, bộ đồ vest…Ưu điểm của những mẫu này trông cực kỳ sang trọng quý tộc, có thể sử dụng cho những người làm việc văn phòng, công chức nhà nước hoặc sử dụng cho những buổi tổ chức sự kiện, phát biểu trước mọi người, hội họp, gặp gỡ khách hàng cao cấp…

– Mẫu giày da cá sấu thể thao trẻ trung năng động (Giày snearker da cá sấu):

Những mẫu này kiểu dáng gọn gàng thanh thoát, rất phù hợp với những người yêu thể thao, năng động. Có thể kết hợp với quần jeans hoặc quần short, quần thể thao… dùng để đi chơi, dạo bộ, gặp gỡ bạn bè…

Giày thể thao da cá sấu

Xem thêm các mẫu sản phẩm khác: Giày cá sấu thể thao

Những lưu ý khi sử dụng giày da cá sấu:

+ Hạn chế tiếp xúc với nước và nếu có bị ướt thì nên để khô từ từ ở nhiệt độ phòng bằng gió, không nên mang ra ngoài nắng phơi khô vì như thế sẽ làm da bị oxi hóa và sơ cứng lại, dễ bị gãy nứt.

+ Vệ sinh đánh bóng thường xuyên trước khi cất vào trong tủ giày (Dùng loại xi chuyên dụng để đánh bóng, không nên dùng xi màu trôi nổi trên thị trường vì như thế sẽ làm bề mặt da trở nên khô cứng, mất đi vẻ đẹp tự nhiên của các vân da cá sấu)

+ Tránh va chạm vào những vật cứng hoặc đá bóng, dễ bị xước bề mặt da, rất khó để bảo dưỡng và khôi phục lại như ban đầu. Giày chỉ nên dùng khi đi chơi, dự tiệc, đi làm văn phòng…

+ Tránh tiếp xúc với các phẩm màu, da sẽ bị ngấm màu và rất khó xử lý.

Nên mua giày da cá sấu ở đâu để có đôi giày chất lượng tốt, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp và đa dạng?

Tìm đúng nơi uy tín để mua được những đôi giầy da cá sấu nam hàng hiệu chất lượng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Thông tin địa chỉ shop rõ ràng

+ Thông tin sản phẩm minh bạch, cam kết đúng sự thật, website đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng.

+ Chế độ bảo hành đầy đủ, có hóa đơn chứng từ

+ Có tư cách pháp nhân giấy phép công ty.

+ Có đầy đủ website, fanpage, zalo…

+ Và 1 điều rất quan trọng là hãy gọi điện trước để nghe người bán hàng tư vấn về sản phẩm. Nếu các bạn quan tâm đến những đôi giày da cá sấu tphcm Olagood chất lượng của chúng tôi, chúng tôi rất sẵn lòng tư vấn nhiệt tình cho các bạn được hiểu rõ hơn.

>>Tham khảo thêm: các mẫu giày da đà điểu , Giày lười da đà điểu  nam cao cấp chính hãng giá rẻ 

Chọn mua sản phẩm giày da cá sấu cao cấp tại Olagood

+ Chất lượng giày da cá sấu nhập khẩu, giá lại phải chăng.

+  Mẫu mã đa dạng, sang trọng.

+ Gia công tỉ mỉ từ những người thợ có tay nghề cao.

+  Được xem hàng trước khi nhận và thanh toán.

+ Chế độ bảo hành cực kỳ tốt: Bảo hành 24 tháng, đổi trả trong vòng 15 ngày và đặc biệt là được đánh bóng tút lại miễn phí trọn đời.

+ Nếu phát hiện hàng giả sẽ đền gấp 10 lần.

+ Freeship trên toàn quốc. + Giao hàng nhanh chóng từ 2-3 ngày trên toàn quốc.

LIÊN HỆ

  •  Địa chỉ : Số 904 Đông Hưng 1, Đường DN10, KDC An Sương, P.Tân Hưng Thuận, Q 12, Hồ Chí Minh
  •  ĐT/zalo: 091695795
  •  Email : dacaocapolagood@gmail.com
  • Website : https://olagood.vn/